Cà gai leo chữa viêm gan B có phải sự thật?

Từng có rất nhiều cuộc thảo luật, những dự án nghiên cứu và thậm chí là tranh cãi mạnh mẽ xoay quanh loài cây cà gai leo. Nhưng đấy là câu chuyện trong giới chuyên môn, vậy ngoài đời sống thực sự có ai biết về loại cây này không. Bản thân tôi cho rằng có rất nhiều biết về cà gai leo, bởi đây là loại cây mọc hoang dại, thường xuất hiện ở các vùng nông thôn, chứ còn thành phố thì không.


Ngay cả tôi ngày bé vẫn thương bứt quả cà gai leo chơi trò thổi bóng trên ống rau hành, nhưng cũng đâu có biết tên của nó. Mãi đến sau này đây, khi đi làm tại cơ số công ty lĩnh vực sức khỏe tôi mới biết công dụng đặc biệt của nó. Và cũng là vào đầu năm 2012, khi xã hội rộ lên cái tin đồn cà gai leo chữa được bệnh ung thư, người ta đổ xô đi mua cây này, các nhà buôn được nước mua rẻ bán đắt, nhưng thực tế chưa có nghiên cứu nào chứng minh cà gai leo trị bệnh ung thư gan... chỉ là tin đồn thôi.

Từ nhiều năm trước, người ta đã trồng cây cà gai leo trong các vườn thuốc bởi nó có nhiều công dụng tuyệt vời. Hiện nay, còn có cả công ty thầu nguyên một vùng đất ở miền Bắc để trồng loại cây này lấy nguyên liệu chế biến thuốc.

Sự thật về cây cà gai leo chữa bệnh viêm gan B:

Được biết trong cây cà gai leo chứa chất Glycoalcaloid có công dụng ức chế sự nhân bản và làm âm tính các virus viêm gan B rất tốt. Đây cũng là công trình nghiên cứu của Phó giáo sư - Tiến sĩ Phạm Kim Mãn và Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Khai vào những năm đầu thế kỷ 20.


Tại Viện quân y, cũng có đến 3 4 công trình nghiên cứu của các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ về cây cà gai leo. Và đều cho ra kết quả rất tích cực từ cây cà gai leo, những người mắc bệnh gan B sử dụng cà gai leo đều ức chế được virus và khỏi bệnh trong vài tháng sử dụng.

Từ câu chuyện trên, ta có thể biết cà gai leo có tác dụng tuyệt vời như thế nào. Tuy nhiên, nói vậy không phải cà gai leo chỉ chữa được bệnh viêm gan, mà còn chữa được rất nhiều bệnh khác nhau. Tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết chúng tôi chỉ xin đề cập bấy nhiêu thông tin. Bạn có thể vào website vinproz.com, vào ô tìm kiếm search từ khóa "cà gai leo" sẽ có bài viết về toàn bộ tác dụng của loại cây này.

Có thể bạn quan tâm:

=> Bạn có biết cây mã đề chữa bệnh sỏi thận rất hiệu quả

=> Tìm hiểu tác dụng của hoa atiso trong khảng khuẩn, tiêu viêm, nhuận gan thận,....

Đăng nhận xét