Bệnh trĩ giai đoạn đầu và những điều cần biết

Đối với những người chưa từng bị bệnh trĩ mà nói, khi nghe nói đến căn bệnh này thì có vẻ xem thường và không quan tâm lắm. Không nói đến người bị hay đã từng bị bệnh trĩ, người nào đã từng đọc tài liệu về nó hoặc có người thân đang bị có lẽ cũng hơi rợn người bởi cái vô cùng khó khăn trong sinh hoạt do bệnh trĩ mang lại. Bên cạnh rất nhiều người quan tâm, tôi rất muốn những người không quan tâm hãy đọc tiếp bài viết này để hiểu hơn về bệnh trĩ giai đoạn đầu. Bởi từ những dấu hiệu ban đầu đó, bạn có thể sớm phát hiện tình trạng bệnh của mình để có biện pháp điều trị sớm.

bệnh trĩ giai đoạn đầu

Bài viết này tôi không sưu tầm tài liệu gì trên mạng cả mà viết từ thực tế bản thân tôi, về những gì tôi đã trải qua khi bắt đầu mắc bệnh trĩ để bạn đọc tham khảo. Sau khi đọc xong bài viết này, tôi tin chắc nhiều bạn nhất là các bạn làm công việc văn phòng sẽ có ý thức chăm sóc bản thân hơn.

Vì sao tôi sợ bệnh trĩ đến vậy?

Tôi xuất thân từ dân marketing nên có cơ hội tiếp xúc với nhiều ngành nghề khác nhau. Tuy không thể hiểu chuyên sâu như những người làm trong ngành nhưng cũng nắm được những lý thuyết hay khái niệm cơ bản, cũng biết được khi muốn tìm kiếm thông tin về chúng thì nên tìm ở đâu nhanh nhất hoặc thông tin ở đâu tin cậy nhất. Vào đầu năm 2015 tôi đầu quân cho một công ty làm lĩnh vực sức khỏe, cũng chính lúc này tôi được trực tiếp tiếp xúc với các mặt bệnh như thoái hóa cột sống, thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, bệnh trĩ, nóng gan,... Cũng kể từ đó tôi cảm thấy sợ những căn bệnh này do tác hại của nó là quá ghê gớm. Cứ mỗi lần hơi có triệu chứng đau mỏi lưng cổ là tôi lại sợ mình bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm... vì vậy tôi trở nên có ý thức chăm sóc bản thân hơn, cứ 30 phút làm việc tôi lại đứng lên vận động cơ thể. "Đúng là biết bệnh hay giật mình".

Phát hiện mình mắc bệnh trĩ giai đoạn đầu

Một thời gian sau, khi đang tắm tôi tình cờ phát hiện ở dưới hậu môn mình có một chút thịt lồi ra. Ban đầu tôi nghĩ chắc là cấu tạo hậu môn của mình như vậy, dần dần nó lồi ra thêm một chút nữa. Lúc này dựa vào kinh nghiệm đã có tôi mới chắc chắn rằng mình đã bị bệnh trĩ giai đoạn đầu. Cũng giai đoạn này tôi thường xuyên bị táo bón, bạn biết rồi đấy tôi ngồi văn phòng nhiều đôi khi không chăm sóc ăn uống tốt, ít uống nước rồi lười đi vệ sinh nên dễ bị táo bón. Mỗi lần đi vệ sinh tôi phải ngồi rất lâu, trĩ nó lồi ra hơn, nhưng khi đi vệ sinh xong nó lại thụt lên (đây chính là bệnh trĩ độ 1).

bị bệnh trĩ giai đoạn đầu

Vài tuần sau tôi thường xuyên có biểu hiện nóng rát vùng hậu môn, hay buồn vệ sinh nhưng đi vệ sinh không ra. Ngồi làm việc thường xuyên nóng rát khó chịu, rất khó làm việc. Lúc này tôi lo lắng lắm.

Hiện tại tôi vẫn đang duy trì ở trạng thái này, vì lo lắng bệnh này nặng thêm nên tôi quyết tập luyện tập thể dục, không ngồi làm việc quá lâu, uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh. Hy vọng sẽ khắc phục được bệnh trĩ.

Tôi mong rằng nếu ai đó đang bị bệnh trĩ giai đoạn đầu như tôi, hoặc chưa bị thì nên chú ý chăm sóc sức khỏe thật tốt. Vì một khi bạn bị bệnh trĩ nặng sẽ rất khó chữa, mà chữa vô cùng khó khăn và tốn kém. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Có thể bạn quan tâm:

=> Bạn có biết tỏi đen có thành phần các hoạt chất còn cao gấp 10 lần tỏi tươi.

Đăng nhận xét