Dùng cây chó đẻ chữa trị viêm gan đúng cách thức

Việc sử dụng cây chó đẻ trị men gan cao bệnh gan đã được khoa học chứng minh có Tác dụng thực sự, Vậy nhưng, dùng thế nào là liều lượng ra sao để bảo đảm sự an toàn tương đối là điều mà tất cả người bị bệnh cần lưu tâm.

Tại sao chó đẻ trị bệnh gan được ưa chuộng đến thế ?

Với yêu cầu điều trị bệnh nhanh nhưng phải thật an toàn và kiệm ước nhất có thể, nhiều người bệnh gan hoặc Các người muốn phòng căn bệnh này tìm tới với Những loại thảo dược thiên nhiên. Đứng đầu trong Những thảo dược trị bệnh này phải kể đến cây chó đẻ. các bạn có thể không biết đến xáo tam phân, cây an xoa hay nấm lim xanh nhưng hẳn là chúng ta đã nghe nhắc đến việc sử dụng cây chó đẻ điều trị bệnh gan không dưới hơn 1 lần. Đó là bởi cây chó đẻ dễ tìm và có giá thành thấp hơn Những loại thảo dược kia nhiều lần.

Chó đẻ có tên khác là diệp hạ châu, đông dược luận bàn cây này vừa có vị đắng vừa có vị ngọt, tính hàn, lợi tiểu, diệt trùng, thông huyết, loại bỏ độc tố, tán ứ, điều kinh, sáng mắt, thanh can, hạ nhiệt. Khoa học đương đại cũng đã chứng minh cây chó đẻ có alkaloid phyllanthin, flavonoit; hợp chất nirathin, hypophyllanthin, phylteralin, tamin, tritequen, lignam, phenol, Các loại axit…dùng để chữa viêm gan B rất tốt.

Một số bài thuốc dùng chó đẻ chữa bệnh viêm gan

– Điều trị viêm gan B: 30g chó đẻ, 12g nhân trần, 8g chi tử, 12g hạ thảo khô sắc hằng ngày 1 thang uống trong vòng 1 tháng.

– Chữa viêm gan virut: chó đẻ làm sạch sạch, sao vàng sắc nước uống 3 lần hằng ngày. Có thể trộn thêm 1 chút đường vì thuốc rất đắng.

– Chữa xơ gan: sử dụng 100g cây chó đẻ sao khô sắc đủ lượng nước uống 3 lần trong ngày. Hòa 150g đường vào nước đun sôi cho tan vào nước cây chó đẻ vừa sắc. Khi dùng thuốc này tránh ăn mặn, nên bổ sung nhiều giết mổ cá, trứng…

– Điều trị suy gan: 20g chó đẻ sao khô, 20g cam thảo sắc nước uống hằng ngày. Có thể dùng thay nước lọc.

Chú ý khi sử dụng cây chó đẻ trị bệnh gan

Mặc dù chưa có công trình khoa học nào khẳng định điều này song sự cẩn trọng của người bị bệnh khi sử dụng thuốc là không bao giờ thừa:

– Nếu mọi người quá bận rộn và không có thời gian tìm mua chó đẻ tươi có thể sử dụng Các chế phẩm có cây chó đẻ bán tại Các hiệu thuốc. Thế nhưng cần học hỏi kĩ nguồn gốc của chó đẻ, chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có số đăng ký của Các cơ quan y tế có thẩm quyền.

– Có thông tin cho rằng, người khỏe mạnh quá lạm dụng cây chó đẻ sẽ có nguy cơ bị teo gan, xơ gan. Bởi theo nguyên lý khi gan có vấn đề mới cần nhuận gan, nếu người không có bệnh mà uống cây chó đẻ hàng ngày là bắt gan không có mong muốn cũng phải tiết ra khiến cơ quan này phải làm việc rất nhiều hơn nên dễ bị tổn thương, mất cân bằng và sinh bệnh. Đối với phụ nữ, việc lạm dụng cây chó đẻ dẫn đến phá hồng cầu, có trường hợp bị làm băng huyết, có khi hư thai..


Đăng nhận xét