Cây nhọ nồi công dụng hạ nhiệt cho trẻ mắc bệnh viêm phế quản

Viêm phế quản thường gây ho khan hoặc ho có đờm kèm theo triệu chứng sốt cao. Đối với bé viêm phế quản sốt cao nếu không được hạ nhiệt mau chóng sẽ gây biến chứng như là co giật ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ sau này. Trong gian dân có bài thuốc hạ sốt an toàn bằng cây nhọ nồi có thể sử dụng cho trẻ. các chị em có thể Tìm hiểu và tiến hành ngay khi cần thiết phương thuốc "vi diệu" này ngay sau đây!

Tác dụng hạ sốt của cỏ nhọ nồi theo quan niệm đông y

Cỏ nhọ nồi là một loại cỏ mọc hoang thường xuất hiện ở ven đường, bờ mương hay bờ ruộng. Loại cây này có đặc điểm dáng thẳng đứng, có thể cao tới 80 cm. Trên thân có lông cứng, màu trắng hoặc hơi nâu khi già. Lá của nhọ nồi mọc đối, có lông ở hai mặt với chiều dài 2-8cm và rộng 5-15mm. Cụm hoa có hình đầu màu trắng. Quả bế 3 cạnh hoặc dẹt có cánh.

Theo đông y, cỏ nhọ nồi lành tính, không độc, có vị chua, ngọt, tính hàn và có Tác dụng cầm máu, bổ thận, chữa trị chứng huyết nhiệt,… nhất là giúp hạ sốt an toàn cho trẻ nhỏ.

Biện pháp chế biến cỏ nhọ nồi giúp hạ nhiệt cho bé viêm phế quản sốt cao

Cỏ nhọ nồi có đặc điểm mọc dại bất cứ nơi đâu ngay cả khu vực xả thải độc tố hại tại khu công nghiệp, nhà máy,… nên loại cỏ này rất dễ bị nhiễm độc. Bởi vậy, bố mẹ cần chú ý tìm Các cây nhọ nồi mọc trong vườn nhà hoặc trong chậu cây cảnh để sử dụng hạ sốt cho bé.

Cách thức chế biến cỏ nhọ nồi hạ nhiệt cho bé viêm phế quản sốt cao Những bậc phụ huynh có thể tiến hành như là sau:

Biện pháp chế biến:

– Nhổ cây nhọ nồi, bỏ phần hoa và rễ.

– Làm sạch sạch lá nhọ nồi rồi cho vào cối hoặc cho vào máy xay giã nhuyễn.

– Sử dụng rây để lọc kỹ phần bã, lấy phần nước.

Giải pháp sử dụng:

+ Thêm vào chút đường vào nước cỏ nhọ nồi để trẻ dễ uống. Đối với trẻ có triệu chứng đau họng do ho nhiều thì nên bổ sung thêm chút muối trắng sẽ giúp giảm bớt ho, giảm bớt viêm cho bé.

+ Mỗi lần các mẹ cho bé uống khoảng 50ml. hằng ngày sử dụng 2-3 lần uống.

+ Phần bã nhọ nồi, mẹ cho vào khăn sạch và bôi vào trán bé sẽ giúp trẻ hạ nhiệt an toàn, nhanh chóng.

LƯU Ý:

– Trẻ dưới 1 tuổi nên đun nóng nước cỏ nhọ nồi rồi mới cho bé uống.

– Sau khi cho bé uống cỏ nhọ nồi chừng 15-20 phút thì Các bậc phụ huynh đo lại nhiệt độ của bé. Nếu bé viêm phế quản sốt cao trên 38 độ C không có dấu hiệu hạ nhiệt thì cần đưa bé tới ngay cơ sở khám điều trị bệnh nhi khoa để được thăm khám và chữa trị dứt điểm để dự phòng biến chứng gia tăng tặng bệnh như bệnh phổi tắc nghẽn kinh niên, suy hô hấp, co giật,…


Đăng nhận xét