5 cách thức khiến chứng ho khan về đêm biến mất

Thời tiết những ngày giao mùa Đông – Xuân là điều kiện cho những bệnh phổi phát triển, trong đó có ho khan về đêm. dấu hiệu này không chỉ khiến người mắc phải mệt mỏi, mất ngủ mà còn ảnh hưởng tới việc học tập và làm việc, v.v,… Hãy Tham khảo và thực hành bí kíp trị ho khan Bên dưới, nó rất bổ ích cho mọi người và người thân của bạn đấy!

Vì sao lại bị ho khan về đêm?

Ho khan là hiện trạng ho không có đờm. Đây là một phản xạ tự nhiên nhằm bảo vệ cơ thể khi gặp phải dị vật trong cổ họng. biểu hiện ho khan hoặc ho có đờm thường xuất hiện khi trái gió trở trời, hít phải khói bụi, khói thuốc lá,…

Có rất nhiều Nguyên căn gây nên chứng ho khan về đêm. Tuy nhiên, có thể điểm danh Một vài Nguyên căn như: Bệnh trào ngược axit thực quản, hen phế quản, viêm phế quản mạn tính, viêm xoang, thiếu sắt hoặc đang dùng thuốc điều trị bệnh.

Triệu chứng ho không có đờm về đêm không chỉ khiến người mắc phải mệt mỏi, mất ngủ mà còn ảnh hưởng tới việc học tập và làm việc, v.v,… Điều quan trọng trong việc điều trị ho về đêm là làm dịu cổ họng để niêm mạc phế quản không quá nhạy cảm trong lúc bạn đi ngủ. Hãy Tham khảo và thực hiện Các bí kíp trị ho khan về đêm Dưới đây nhé! Sẽ rất hữu dụng cho chúng ta và người thân của mình đấy!

5 "thủ thuật" khiến ho khan về đêm biến mất

Uống trà cây thảo dược

Mọi người hãy tạo cho mình thói quen uống trà thảo mộc không chứa caffeine trước khi đi ngủ sẽ giúp triệt tiêu cơn ho khan về đêm hiệu quả. chúng ta có thể dùng trà loại thảo dược tự nhiên an toàn như: Trà hoa cúc, trà gừng, trà sả, trà cam thảo hoặc trà thì là.

Nằm ngủ nghiêng người

Tất cả Các hệ thống thoát nước mũi sau và chất nhầy khi nuốt trong ngày sẽ dồn về cổ họng gây kích thích cổ họng nếu chúng ta nằm thẳng lưng. Thủ thuật giúp đánh lùi chứng ho khan về đêm cho mọi người là nên nằm nghiêng người sang một bên sẽ giúp axit ở lại trong dạ dày, không bị trào ngược lên cổ họng bạn gây ho.

Dùng máy tạo độ ẩm

Không khí khô hanh có thể làm chứng ho khan về đêm nặng hơn. mọi người có thể tìm sự cứu trợ nhờ việc sử dụng nước ấm trong nhà tắm và ngồi trong đó khoảng 20 phút hoặc dùng máy tạo độ ẩm giúp giảm bớt chứng ho không có đờm.

Khi dùng máy tạo độ ẩm các bạn nên biết vệ sinh sạch sẽ theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, bởi vì nếu không vệ sinh đúng Mẹo, Các loại nấm, vi khuẩn sẽ bám trên máy và gây Tác dụng ngược điều trị ho cho mọi người đấy!

Chuẩn bị vật dụng cạnh giường ngủ

Trong trường hợp mọi người đang ngủ và bị đánh thức bởi cơn ho khan không dứt thì chúng ta hãy chuẩn bị mọi thứ ở đầu giường như: một ly nước, thuốc ho, thuốc nhỏ mũi,… để giảm bớt cơn ho càng nhiều càng tốt. Hãy chuẩn bị phương án "đối phó" với cơn ho không có đờm này trước khi đi ngủ nhé!.

Giữ giường chiếu sạch sẽ

Giường là nơi tập trung rất nhiều sinh vật nhỏ bé có thể gây hại cho sức khỏe của mọi người như: nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn,… Đây là Các yếu tố nguy cơ khiến cơn ho khan về đêm của bạn thêm nguy hiểm. Do đó, mọi người hãy bảo đảm rằng giường, chiếu, chăn, ga và phòng ngủ luôn được sạch sẽ, thoáng mát trước khi đi ngủ nhé!


Đăng nhận xét