Trả lời về trĩ di truyền không?

Bệnh trĩ có di truyền không cũng là câu hỏi của chị Đào.H [Hà Nội] gửi tới phòng khám nhờ trả lời. Hãy với chúng tôi Tìm hiểu xem bệnh trĩ có di truyền không? ở bài sau nhé.
Thời gian gần đây, phòng khám đa khoa Thái Hà nhận được Rất nhiều cuộc gọi và thư đến phòng khám thắc mắc là bệnh trĩ có di truyền không? Đây là vấn đề được Rất nhiều người quan tâm do bây giờ số người mắc phải bệnh trĩ đang không ngừng tăng lên và bệnh có thể gặp ở bất kỳ một ai, ở mọi lứa tuổi khác nhau. Nội dung bài viết Sau đây Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp độc giả trả lời vấn đề này. Hãy cùng theo dõi bài viết mục đích là có câu trả lời nhé!
bệnh trĩ có di truyền không
Bệnh trĩ là một trong Những bệnh lý khá phổ biến hiện thời, từ trẻ nhỏ, thanh niên cho đến Các người trong độ tuổi trung niên và cao niên ai cũng có thể mắc phải chứng bệnh này. Bệnh trĩ được phân thành 3 loại là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn tạp, trong đó trĩ nội là hay gặp hơn cả. Bệnh được hình thành do sự căng giãn quá mức của Những tĩnh mạch trĩ và Các đối tượng thường mắc phải căn bệnh này đó là tài xế lái xe, nhân viên văn phòng, Những người đang mang thai hay Những vận động viên ở tuổi trung niên…

Bệnh trĩ có di truyền hay không?

Hầu hết bạn đều biết rằng Nguyên căn gây ra bệnh trĩ là do hiện trạng táo bón gây nên. tuy nhiên, không ít người vẫn còn mơ hồ về Căn nguyên gây nên bệnh trĩ là do yếu tố di truyền khi thấy Những người trong gia đình thường là từ 1 – 2 người cùng mắc phải căn bệnh "khó nói" này.
Nhưng Những chuyên gia y tế khẳng định rằng bệnh trĩ không phải là một bệnh di truyền. Trường hợp Các người thân trong gia đình với mắc bệnh trĩ là do thói quen ăn uống (uống ít nước, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, có chứa nhiều dầu mỡ, lạm dụng bia rượu…) hay thói quen sinh hoạt (ngồi lâu, đứng lâu một chỗ; lười vận động; đi ngoài không đúng Cách, dùng quá không ít sức khi đi đi ngoài, ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu…) là giống như nhau mà Những thói quen này lại là yếu tố thuận lợi gây ra bệnh trĩ.
Các thầy thuốc chuyên khoa phòng khám Thái Hà thảo luận, trong trường hợp gia đình chúng ta có bố hoặc mẹ mắc bệnh mất van tĩnh mạch (đây là một bệnh di truyền) thì mới di truyền sang cho con cái. tuy nhiên, khi mắc bệnh mất van tĩnh mạch thì sẽ kéo theo Các biến chứng khác nghiêm trọng hơn như: giãn tĩnh mạch chân, tay và phần đông bộ phận khác của cơ thể.

Phòng và chữa bệnh trĩ

Khi bạn hay Những người thân trong gia đình bạn có Những triệu chứng của bệnh trĩ thì hãy mau chóng đến ngay Các cơ sở y tế chuyên khoa mục đích là được Những thầy thuốc thăm khám và đưa ra liệu pháp chữa trị bệnh trĩ phù thống nhất.
Bình thường, khi bệnh trĩ ở mức độ nhẹ thì bệnh nhân chỉ cần chữa trị bằng thuốc phối hợp cùng với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý là tình trạng bệnh sẽ được cải thiện.
Khi bệnh trĩ đã chuyển sang thời đoạn nặng hơn thì Mẹo nội khoa sẽ không mang lại tác dụng nữa mà người bị bệnh cần phải áp dụng phẫu thuật cắt búi trĩ nhằm tránh Những biến chứng nguy hiểm như là tắc, nghẹt búi trĩ, nhiễm khuẩn, thiếu máu… do bệnh trĩ gây ra.
Phòng bệnh hơn chữa bệnh, để căn bệnh "khó nói" này không xẹp thăm thì bạn nên áp dụng tốt Một vài Phương pháp sau:
► Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống phần nhiều nước và kiềm chế Các đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhanh…
► Luyện tập tập thể dục thường gặp với Những bài tập nhẹ như là đi bộ hoặc tập yoga…
► Kìm hãm Những bao tay, lo lắng, giữ tinh thần luôn được thoải mái
► Đừng nhịn đi vệ sinh và nên tập thói quen đi vệ sinh đúng giờ
► Vệ sinh hậu môn đúng Cách thức và giữ cho khu vực hậu môn luôn được khô ráo.

Đăng nhận xét