Thuốc điều trị bệnh trĩ

Ai đã từng bị trĩ sẽ hiểu cảm giác khó coi, đau đớn của bệnh này mang lại Do vậy việc điều trị bệnh trĩ ngay từ giai đoạn đầu là rất cần thiết. Khi mới bị bệnh bạn có thể chữa bệnh này với thuốc trị bệnh trĩ khá đơn giản, nếu mục đích là lâu việc chữa trị nội không không mang lại hữu hiệu người mắc bệnh sẽ phải tiến hành đến Giải pháp giải phẫu.

Tìm hiểu về thuốc chữa bệnh trĩ

Về Bí quyết sử dụng thuốc để trị bệnh trĩ thì tôi sẽ chia làm 2 phần:

1. Vận dụng thuốc tây y

Thuốc trị bệnh trĩ có 2 loại: loại để uống (viên nén, viên nang) và loại tiến hành mục đích là bôi hoặc đặt trong hậu môn như thuốc mỡ, thuốc viên đạn.
thuốc trị bệnh trĩ
Thuốc uống dạng viên nang hoặc viên nén: Các vị thuốc này có hiệu quả gia tăng tính thẩm thấu, tăng độ vững bền thành mạch, có tác dụng làm giảm bớt sưng, phù nề, giúp cầm máu đối với trĩ chảy máu, co búi trĩ.
Thuốc đặt hoặc thuốc bôi: người ta thường tiến hành thuốc mỡ hoặc thuốc đặt mục đích là bôi lên khu vực bị tổn thương có tác dụng tốt tại chỗ. Các loại thuốc này có hoạt chất giảm đau, giảm ngứa, diệt trùng, chống viêm nhiễm song chỉ giảm bớt các triệu chứng chứ không điều trị triệt để Nguyên nhân gây ra bệnh. Các loại thuốc đạn đặt vào trong vùng hậu môn nhưng thường là để chữa nội hơn.
Tất cả Các vị thuốc đều phải thực hành theo hướng dẫn của bác sĩ, bởi ngoài thuốc trị bệnh trĩ còn phải chữa Những bệnh liên quan gây nên bệnh trĩ như là thuốc trị táo bón, đường ruột, thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc giảm bớt đau,…

2. Dùng những phương thuốc nam

Đây là Cách thức được không ít người dùng khi mắc bệnh này và đã đạt được hữu hiệu rất tốt. Nếu được chúng ta hãy thử thực hành nhằm có thêm cơ hội điều trị bệnh trĩ nhé.
thuốc nam trị bệnh trĩ
  • Chỉ huyết thang: Lá huyết dụ tươi 40 g, lá cây sống đời tươi 20 g, lá cây cỏ mực tươi (hoặc lá cây xích đồng nam tươi) 20g. Ba thứ làm sạch sạch, dung nhan uống 2 lần trong ngày, trước thực đơn.
  • Ngẫu tiết thang: Ngẫu tiết 20 g, cỏ mực 20 g, trắc bá diệp 16 g, bồ hoàng 16 g. Tất cả sao đen, dung nhan uống 2 lần trong ngày, trước bữa ăn hoặc lúc bị chảy máu.
  • Hòe hoa tán: Hoa hòe sao đen, hoa kinh giới sao đen, lá trắc bá sao đen, chỉ xác sao. Tất cả lượng từ nhau, làm sạch sạch, phơi sấy khô, tán và rây lấy bột mịn, cho vào lọ sạch nhằm bảo quản (có thể chia thành từng gói nhỏ, mỗi gói 10 g). Ngày uống 2 lần, mỗi lần 10 g, với nước sôi nhằm nguội hoặc nước cơm, trước bữa ăn 30 phút hoặc khi đang chảy máu. Tùy tình hình bệnh, có thể gia thêm cỏ mực, địa du, bồ hoàng…
  • Tứ sinh thang (Bốn loại thuốc tươi): Lá sen tươi, lá ngãi cứu tươi, lá trắc bá tươi, sinh địa hoàng tươi. Tất cả lượng nhờ nhau 30-40g, rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước nhằm uống hoặc làm thang sắc đẹp uống, trước chế độ ăn 30 phút đến 1 giờ.
Cùng với đó còn Rất nhiều phương thuốc trị bệnh trĩ rất tốt, mọi người có thể Tìm hiểu thêm thông tin nhằm cho thêm Mẹo điều trị bệnh cho chính bản thân và người thân.

Đăng nhận xét