Những nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ là loại bệnh mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó gây nên sự khó coi cho bệnh nhân. bạn cứ tưởng tượng chỉ khi ngồi như là ngồi xuống bụi gai vậy, Thêm vào đó khi bệnh trĩ chuyển sang giai đoạn nặng, từ đi, đứng, nằm, ngồi đều cảm thấy mất cảm tình, Thậm chí nhận ra rõ mạch đập ở vùng hậu môn.

Bệnh trĩ ngoại là gì?

Bệnh trĩ ngoại là triệu chứng Những phần da quanh vùng viền hậu môn bị viêm nhiễm, sưng tấy làm cho Các tĩnh mạch quanh hậu môn căng lên Do vậy làm cho sự gia tăng sinh Những mô liên kết diễn ra hoặc tụ máu gây nên. Trĩ ngoại phủ bởi một lớp da ở bề mặt bên ngoài, có thể dễ dàng nhìn thấy được, vùng bị trĩ ngoại không thể đưa vào trong hậu môn được và không dễ bị chảy máu. Người bị trĩ ngoại hay nhận thấy đau, như có vật lạ ở hậu môn của mình vậy. Trĩ ngoại cũng có Đa số loại:bệnh trĩ ngoại do Những tĩnh mạch căng lên, bệnh trĩ ngoại do viêm nhiễm, bệnh trĩ ngoại do tụ máu, bệnh trĩ ngoại do Những mô liên kết.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại

Đường ruột

Nguyên nhân hay gặp nhất là đường ruột không tốt dẫn tới khi đi đại tiện phân khô, táo bón, phải rặn đa số,… gây nứt cãng tĩnh mạch vùng quanh hậu môn, sau đó có thể do Các mô liên kết trĩ hoặc tụ máu mà thành.

Ăn uống

Thói quen ăn uống cũng là một phần gây nên bệnh trĩ ngoại, Các thức ăn quá béo phì, Các đồ kích thích, đặc biệt là đồ cay, ớt rất dễ gây bệnh trĩ. Nếu chị em ăn đồ cay mà đi vệ sinh có cảm giác hơi rát, xấu xí ở vùng quanh hậu môn thì hãy cẩn thận, giảm bớt lượng ăn cay của mình đi vì rất có thể bạn sắp bị trĩ.

Thói quen sinh hoạt

Nhiều khi do yêu cầu công việc các nàng phải đứng quá lâu, hoặc ngồi quá lâu, hoặc đi lại phần lớn cũng rất có thể gay ra bệnh trĩ. Tại sao lại vậy? Do hậu môn là vùng nằm giữa 2 chân, rất dễ bị ảnh hưởng bởi Những tư thế sinh hoạt của con người, nếu ở quá lâu trong một tư thế, cơ vùng hậu môn sẽ bị ép gây tác động đến Các tĩnh mạch quanh vùng hậu môn.

Mang thai, sau mang thai

Khi mang thai, áp lực từ bụng xuống vùng dưới rất cao, rất dễ gây bệnh trĩ. Sau mang thai vùng hậu môn và cơ quan sinh dục phụ nữ rất dễ bị tổn thương, nếu không nuôi dưỡng cẩn thận rất dễ bị bệnh trĩ sau này.

Các nguyên nhân khác

Có Rất nhiều nguyên nhân khác có thể gây bệnh trĩ ngoại như: huyết áp cao tác động lên Các tĩnh mạch vùng hậu môn, xơ gan, xơ động mạch, Một số bệnh liên quan tới hậu môn trực tràng và đường ruột cũng rất có thể gây nên bệnh trĩ.

Các thời kỳ bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại được chia làm 4 thời kỳ như là sau
  • Trĩ lòi ra ngoài: đây là thời kỳ trĩ ngoại mới hình thành, chị em sẽ có cảm giác hơi hơi có vật lạ ở ngoài vùng hậu môn, nếu tinh ý và phát hiện sớm ở thời kỳ này sẽ dễ dàng chữa hơn Rất nhiều.
  • Trĩ lòi ra ngoài cùng Những búi tĩnh mạch ngoằn ngoèo: tới thời kỳ này bệnh trĩ ngoại đã phát triển hơn, cảm giác có vật lạ cũng ngày càng rõ ràng hơn nhưng chưa có cảm giác mất cảm tình. Nếu các nàng đang ở thời kỳ này và đang đọc bài viết bài này thì chúc mừng bạn, phái đẹp đã tiết kiệm được kha khá tiền điều trị bệnh trĩ ngoại. các nàng có thể sử dụng loài thảo dược An Trĩ Vương theo chỉ dẫn của bác sĩ nhằm giúp hỗ trợ chữa trị bệnh trĩ ngoại có công dụng, dứt điểm ngay từ giai đoạn này.
  • Trĩ bị tắc, đau, chảy máu: tới thời kỳ này, bệnh trĩ ngoại đã gây đau, bắt đầu chảy máu vì bị cọ xát khi đi đại tiện. Nếu liên tục bị triệu chứng chảy máu khi đi đại tiện, chị em phải đến gặp bác sỹ ngay để có cách chữa trị phù hợp. Tuy nhiên giai đoạn này vẫn có thể sử dụng Những loại sản phẩm hỗ trợ chữa trị khỏi trĩ như là loài thảo dược An Trĩ Vương mà không cần phẫu thuật.
  • Trĩ bị viêm, nhiễm trùng, ngứa và đau: thời kỳ cuối cùng, Nói chung cái gì nhiễm trùng đều rất nguy hiểm. phái đẹp nên tới ngay cơ ở khám bệnh trĩ gần nhất mục đích là được tư vấn phù hợp. Thời kỳ này bạn vẫn có thể dùng Các loại sản phẩm hỗ trợ chữa bệnh trĩ thích hợp như là thảo dược An Trĩ Vương, Tuy nhiên có thể sẽ phải phẫu thuật.

Đăng nhận xét