Cách chữa bệnh trĩ ngoại

Đây là một trong 2 dạng của trĩ là bệnh trực tràng hậu môn nên không ít người coi đó là bệnh khó nói nên rất ngại đi khám và tự tìm bí quyết chữa trị. chị em đã biết giải pháp chữa trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả? Bài viết Dưới đây sẽ cung cấp cho các nàng đọc Một vài thông tin về Những Phương pháp điều trị bệnh trĩ này.
chữa bệnh trĩ ngoại

Phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại là Các búi sưng do Các tĩnh mạch căng lên hoặc do phần da ở Các nếp gấp viền hậu môn bị viêm, sưng to, sự gia tăng sinh của Những mô liên kết hoặc tụ máu mà thành. Bề mặt ngoài của trĩ ngoại bị phủ một lớp da, có thể nhìn thấy, không thể đưa vào trong hậu môn, không dễ bị chảy máu.

Giải pháp điều trị bệnh trĩ ngoại cơ bản chị em đã biết?

- Vệ sinh tại chỗ tốt bằng Cách ngâm nước ấm 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần 15 phút.
- Thuốc trị bệnh trĩ: có 2 loại: loại sử dụng trong là vị thuốc viên dùng để uống và loại cho công dụng tại chỗ là thuốc mỡ nhằm thoa hoặc thuốc đạn được đặt vào trong hậu môn.
- Thuốc uống: gồm Các thuốc có tác nhân trợ tĩnh mạch, dẫn xuất từ flavonoid (rutin…). Cơ chế tác động của Các thuốc này là làm gia tăng sức bền tĩnh mạch, bảo vệ mao mạch, giảm bớt phù nề nhờ tác động kháng viêm tại chỗ, chống tắc mạch, chống nhiễm trùng.
- Thuốc tại chỗ: bao gồm Những loại thuốc mỡ (protolog cream) và đạn dược (protolog viên đạn) gồm Những tác nhân kháng viêm, gây tê tại chỗ và dẫn xuất trợ tĩnh mạch.
- Chữa bệnh trĩ cùng Một số cây thảo dược là một trong Những Biện pháp điều trị khá hữu hiệu và an toàn: như là rau diếp cá, sung, lá vông, cây thiên lý…
- Bệnh trĩ ngoại không có chỉ định chữa trị thủ thuật và phẫu thuật trừ khi có biến chứng nhiễm trùng, lở loét hay tắc mạch do tạo thành Các cục máu đông nằm trong Các búi trĩ. Phẫu thuật chữa trị tắc mạch trĩ trong cấp cứu là rạch bỏ cục máu đông.
Tuy nhiên mục đích là có thể chữa bệnh một phương pháp dứt điểm cần rèn luyện thói quen sống lành mạnh: tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, thói quen đi cầu đúng giờ, không ngồi một chỗ quá lâu…Thực đơn hàng ngày nên bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho hoạt động sống của cơ thể.

Đăng nhận xét